Gắn hình ảnh tham chiếu vào bản vẽ Maya 2017

Bạn bắt đầu tạo hình nhân vật 3D và đang loay hoay cách gắn ảnh tham chiếu vào bản vẽ Maya 2017? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết gắn và thiết đặt các hình ảnh tham chiếu trước khi tiến hành tạo hình nhân vật trong bài viết dưới đây các bạn  nhé.

 

Như bạn thấy ở hình dưới, khi bạn tạo mới 1 File trong Maya 2017, bạn sẽ thấy màn hình đơn ở chế độ Perspective.

 

Bạn cần chia màn hình đó ra thành 4 màn hình nhỏ hơn bằng cách nhấn chuột trái vào biểu tượng bốn ô cửa sổ như hình dưới:

Với màn hình front-Z, ta chọn View trên thanh Menu » Import Plane » Import Image

Chọn hình ảnh mặt trước của nhân vật » Open

Khi đó, hình ảnh mặt trước của nhân vật sẽ xuất hiện trong màn hình font-Z:

Thực hiện tương tự với màn hình side-X, chúng ta sẽ gắn ảnh mặt bên của nhân vật vào màn hình side-X:

Như bạn thấy ở hình trên, 2 hình ảnh đều đang bị che mất chi tiết. Bạn cần di chuyển ảnh mặt bên của nhân vật sang bên trái bằng cách nhấp chuột trái vào ảnh mặt bên của nhân vật trong màn hình side-X » Nhấp giữ chuột trái vào giá trị mục Image Center X sau đó di chuột, hoặc thay đổi giá trị trong mục đó để di chuyển ảnh mặt bên của nhân vật sang phía bên trái của ảnh mặt trước.

Lưu ý: Nếu bạn không thấy mục Image Center X như trong hình, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã nhấp chọn ảnh mặt bên, sau đó nhấp trái chuột vào tab Channel Box/ Layout Editor ở phía viền phải màn hình.

 

Thực hiện tương tự, bạn cũng chọn ảnh mặt trước của nhân vật, thay đổi giá trị trong mục Image Center Z để di chuyển ảnh mặt trước về phía sau so với ảnh mặt bên.

Như các bạn thấy, hiện tại lưới đang cắt ngang hình ảnh của nhân vật. Điều này sẽ khiến chúng ta bị rối trong quá trình tạo hình nhân vật theo mẫu. Chúng ta sẽ cần di chuyển ảnh của nhân vật lên phía trên lưới. Trước tiên, chúng ta sẽ chọn ảnh mặt bên của nhân vật, sau đó thay đổi giá trị Image Center Y để di chuyển ảnh mặt bên lên phía trên lưới:

Thực hiện tương tự với ảnh mặt trước của nhân vật, bạn cũng chọn ảnh mặt trước, thay đổi giá trị trong mục Image Center Y bằng với giá trị trong mục Image Center Y của ảnh mặt bên.

Chúng ta đã gắn thành công ảnh nhân vật vào bản vẽ Maya 2017. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ là ảnh quá sáng và có thể gây khó chịu trong quá trình thiết kế. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng tối của ảnh bằng cách nhấp chọn ảnh cần giảm độ sáng » Nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để hiển thị cửa sổ Attribute Editor, hoặc bạn có thể nhấp chọn vào tab Attribute Editor nằm dưới tab Chanel Box/ Layout Editor » Bạn giảm giá trị Color Gain bằng cách di chuyển thanh trượt sang bên trái, và tăng giá trị Color Offset bằng cách di chuyển thanh trượt sang bên phải.

Hình ảnh đã được điều chỉnh phù hợp hơn với mắt của bạn. Giờ bạn đã có thể bắt đầu quá trình tạo hình nhân vật. 

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu cách gắn và thiết đặt các hình ảnh tham chiếu vào bản vẽ Maya 2017. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học thiết kế 3D cùng Maya. Hãy theo dõi những chia sẻ khác được đăng tải trên vandon.com.vn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

 

 

Save

Save

Save

PS: Nếu bạn nào muốn thưởng thức các loại hải sản tươi ngon hết ý cùng giá cả phải chăng, được đánh bắt từ vùng biển Cô Tô, Quan Lạn, Vân Đồn - Quảng Ninh, vui lòng liên hệ với mình nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ!

 

                                                HẢI SẢN VÂN ĐỒN 399

                             Chuyên bán buôn, bán lẻ hải sản tươi sống, hải sản khô, hải sản 1 nắng

                                   (Ốc móng tay Cô Tô, Sá sùng Quan Lạn, Mực tươi Cô Tô,...)

                         - Cơ sở 1: Số nhà 399, Lý Anh Tông, Thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh
                         - Cơ sở 2: Ngõ 184, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
                         - ĐT: 0985.286.522
                         - Website: http://vandon.com.vn/haisan
                         - Email: [email protected]

                  
                  

 


Ngôn ngữ

Hải sản Vân Đồn

TÌM KIẾM

MUA NGAY SAMSUNG GALAXY S8/ S8+ - NHẬN BỘ QUÀ TẶNG ĐỘC QUYỀN TRỊ GIÁ HƠN 4 TRIỆU