Cách tách ô trong Excel

Ở bài trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tách các ô đã gộp vào thì sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tách ô trong Excel.

Trước khi thực hiện tách:

Ads code goes here

cach-tach-o-trong-excel-1

Sau khi thực hiện tách:

cach-tach-o-trong-excel-3

I. Cách tách ô trong Excel 2003

Bước 1: Chọn ô cần tách bằng cách nhấp chuột trái vào ô đó

cach-tach-o-trong-excel-1

Lưu ý: Những ô trước đó đã thực hiện thao tác gộp nhiều ô thành 1 ô thì mới tách được.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào ô đang chọn » Chọn Format Cells

Bước 3: Trong cửa sổ Format Cells, bạn chọn thẻ Alignment » Bỏ chọn phần Merge Cells (mục 1) » Nhấn OK để hoàn tất quá trình tách ô trong Excel.

cach-tach-o-trong-excel-2

Bước 4: Và đây là kết quả sau khi đã tách ô thành công:

cach-tach-o-trong-excel-3

Như bạn có thể thấy, ô STT từ 1 ô đã được tách thành 2 ô sau khi thực hiện từ Bước 1 đến Bước 3 ở trên.

You may also like...