Sử dụng Dynamic Paint trong Blender 2.78

Bạn muốn tạo sóng khi chiếc ván lướt trên mặt hồ, tạo dấu chân trên tuyết khi bước đi, hoặc tô màu cho bức tranh mỗi khi chiếc bút vẽ di chuyển,... Tất cả các thao tác này đều có thể được thực hiện một cách dễ dàng nhờ công cụ Dynamic Paint trong Blender 2.78. Giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết cách thực hiện.

 

I. TẠO SÓNG KHI LƯỚT VÁN TRÊN MẶT HỒ

Bước 1: Nhấn Add (Phím tắt: Shift + A) » Mesh » Plane để thêm mới một mặt phẳng làm mặt hồ

Bước 2: Nhấn phím S để phóng to mặt phẳng ra

Bước 3: Nhấn phím Tab để chuyển sang chế độ Edit Mode » Nhấn Subdivide từ 6- 7 lần để chia nhỏ mặt phẳng ra. Làm như vậy bạn mới có thể tạo sóng trên mặt hồ. Bạn càng chia nhỏ ra nhiều thì sóng tạo ra càng sống động. Tuy nhiên, đừng chia ra nhiều hơn bởi vì thao tác đó sẽ tạo ra nhiều mặt hơn, có thể vượt quá khả năng xử lý của máy tính của bạn, hoặc ít nhất sẽ làm máy tính xử lý chậm đáng kể.

Bước 4: Nhấn phím Tab một lần nữa để chuyển từ chế độ Edit Mode về Object Mode.

Bước 5: Trong cửa sổ Properties, chọn thẻ Physics » Trong mục Enable Physics For, chọn Dynamic Paint

Bước 6: Trong phần Dynamic Paint, nhấn Add Canvas » Thiết lập Sub-Steps là 1 » Chọn Waves trong danh sách Surface Type.

Bước 7: Thêm mới một ván trượt vào Scene

Bước 8: Nhấp chọn ván trượt » Trong cửa sổ Properties, chọn thẻ Physics » Nhấn Dynamic Paint trong mục Enable Physics For.

 Bước 9: Nhấn Add Brush. Sử dụng cấu hình mặc định của Blender.

Bước 10: Di chuyển ván trượt sao cho phần đáy của ván trượt chạm vào mặt hồ.

Bước 11: Trong cửa sổ Timeline, bạn nhấn nút Play Animation (phím tắt: Alt+A)

Bước 12: Di chuyển ván trượt sao cho phần đáy ván trượt chạm vào mặt hồ, bạn sẽ thấy sóng được tạo ra trong quá trình di chuyển.

II. THAY THẾ TẠO SÓNG BẰNG CÁCH TẠO VỆT HOẶC TÔ MÀU KHI VÁN TRƯỢT DI CHUYỂN TRÊN BĂNG

II.1. TẠO VỆT KHI VÁN TRƯỢT DI CHUYỂN TRÊN BĂNG

Bước 1: Chọn mặt phẳng

Bước 2: Trong cửa sổ Properties, chọn thẻ Physics » Trong mục Surface Type, chọn Displace

Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Alt + A để Play Animation

Bước 4: Di chuyển ván trượt sao cho đáy ván trượt chạm vào mặt phẳng. Khi đó, bạn sẽ thấy vết được tạo ra khi ván trượt di chuyển trên mặt phẳng.

II.2. TÔ MÀU KHI VÁN TRƯỢT DI CHUYỂN TRÊN BĂNG

Bước 1: Chọn mặt phẳng

Bước 2: Trong cửa sổ Properties, chọn thẻ Physics » Trong mục Surface Type, chọn Displace

Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Alt + A để Play Animation

Bước 4: Di chuyển ván trượt sao cho đáy ván trượt chạm vào mặt phẳng. Khi đó, bạn sẽ thấy màu sẽ được tô những vị trí tiếp xúc giữa ván trượt với mặt phẳng khi ván trượt di chuyển qua.

Bạn có thể thay đổi màu sắc bằng cách nhấp chuột phải chọn ván trượt » chọn thẻ Physics » Chọn màu sắc trong bảng màu nằm phía dưới tùy chọn Use Object Material

 

PS: Nếu bạn nào muốn thưởng thức các loại hải sản tươi ngon hết ý cùng giá cả phải chăng, được đánh bắt từ vùng biển Cô Tô, Quan Lạn, Vân Đồn - Quảng Ninh, vui lòng liên hệ với mình nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ!

 

                                                HẢI SẢN VÂN ĐỒN 399

                             Chuyên bán buôn, bán lẻ hải sản tươi sống, hải sản khô, hải sản 1 nắng

                                   (Ốc móng tay Cô Tô, Sá sùng Quan Lạn, Mực tươi Cô Tô,...)

                         - Cơ sở 1: Số nhà 399, Lý Anh Tông, Thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh
                         - Cơ sở 2: Ngõ 184, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
                         - ĐT: 0985.286.522
                         - Website: http://vandon.com.vn/haisan

                  
                  

 


Ngôn ngữ

Kiến thức Blender cơ bản

Hải sản Vân Đồn

TÌM KIẾM

MUA NGAY SAMSUNG GALAXY S8/ S8+ - NHẬN BỘ QUÀ TẶNG ĐỘC QUYỀN TRỊ GIÁ HƠN 4 TRIỆU