Cách quay các bản sao của một vật thể xung quanh vòng tròn sử dụng Array Modifier trong Blender 2.78

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo các bản sao của một khối vuông và xoay vòng chúng quanh gốc tọa độ tạo thành một vòng tròn sử dụng Array Modifier trong . Giờ, chúng ta sẽ cùng đi chi tiết cách thực hiện kỹ thuật này.

 

Bước 1: Trước tiên, bạn cần chắc chắn rằng con trỏ (Cursor) đã ở gốc tọa độ. Nếu chưa, bạn nhấn tổ hợp phím Shift + C để đưa con trỏ (Cursor) về gốc tọa độ.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Shift + A » Empty » Plain Axes.

Bước 3: Tiếp tục nhấn tổ hợp phím Shift + A » Mesh » Cube để thêm mới 1 khối hộp.

 

Bước 4: Di chuyển khối hộp dọc the trục Y (hoặc trục X hay trục Z, tùy bạn)

Bước 5: Di chuyển điểm "pivot" (pivot point) (chấm nhỏ màu da cam) từ vị trí trung tâm của khối hộp đến gốc tọa độ bằng cách chọn khối hộp » Trong khu vực Tool Shelf, bạn chọn Set Origin, sau đó chọn Origin to 3D Cursor. Do con trỏ (Cursor) đang ở gốc tọa độ nên khi bạn chọn Origin to 3D Cursor nên điểm "pivot" sẽ được di chuyển đến gốc tọa độ như hình dưới:

Bước 6: Trong phần Properties Editor, bạn chọn thẻ Modifiers (mục 1) » Nhấp chuột trái vào danh sách Add Modifier, bạn lựa chọn Array (mục 2) » Đặt giá trị Count =12 (mục 3), nghĩa là bạn sao khối hộp ra tổng cộng thành 12 khối hộp »  Đánh dấu chọn mục Constant Offset (mục 4) »  Bỏ chọn mục Relative Offset (mục 5) »  Đánh dấu chọn mục Object Offset và lựa chọn Empty trong danh sách đối tượng ở mục 6. 

Tại sao đã sao ra tổng cộng 12 khối hộp mà bạn chỉ thấy có 1 khối hộp duy nhất trên màn hình? Bởi vì cả 12 khối hộp đó được đặt ở cùng 1 vị trí. 

Bước 7: Nhấn chọn Empty »  Nhấn R, sau đó nhấn Z đồng thời di chuyển chuột để xoay đối tượng Empty quanh trục Z. Khi đó, bạn sẽ thấy các khối hộp đã được sao ra ở Bước 6 xuất hiện. 

Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện thao tác này, khi bạn xoay các khối hộp này tạo thành vòng tròn, khoảng cách giữa các khối hộp kế tiếp nhau có thể không bằng nhau. Bạn có thể thực hiện một cách chính xác hơn là  chọn đối tượng Empty , sau đó thay đổi giá trị Z = 30° trong phần Rotation. Khi đó, các khối hộp sẽ xoay quanh trục tọa độ với độ dãn cách giữa các khối hộp kế tiếp nhau là như nhau. 

Chú ý: Nếu bạn đặt giá trị Z=15º của đối tượng Empty trong phần Rotation, bạn cần đặt lại giá trị Count trong phần Array ở Bước 6 là 24. Khi đó, khoảng cách giữa các khối hộp kế tiếp nhau sẽ gần hơn 1/2 so với trường hợp trên. Và số lượng khối hộp sẽ tăng lên gấp đôi, từ 12 lên 24 khối hộp.

Tương tự, nếu bạn đặt giá trị Z=15º của đối tượng Empty trong phần Rotation, bạn cần đặt lại giá trị Count trong phần Array ở Bước 6 là 6.

Nguồn: 

 

Save


Ngôn ngữ

Kiến thức Blender cơ bản

Theo dõi Youtube

 

TÌM KIẾM

Sắm Tết trên Lazada

Hải sản Vân Đồn

 

Chào mừng bạn đến với chuyên mục

giới thiệu và cung cấp các mặt hàng

hải sản của Vân Đồn. Hải sản Vân Đồn

- Quảng Ninh | Tươi ngon, bổ dưỡng

và đảm bảo với giá cả phải chăng.

» Xem trang....