Thay đổi kích thước các cạnh (Edges), mặt (Faces) và vật thể trong Blender 2.7

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách thay đổi kích thước các cạnh (Edges), mặt (Faces) và các vật thể trong Blender 2.7. 

 

I. THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC VẬT THỂ TRONG BLENDER 2.7

Trước tiên trong phần Object, bạn cần chọn chế độ Object Mode (mục 1) » Nhấp chuột phải vào vật thể cần thay đổi kích thước (mục 2)

I.1. CÁCH 1

Nhấn phím   S  , sau đó di chuyển chuột để thay đổi kích thước của vật thể.

  • Nếu bạn di chuyển mũi 2 mũi tên ngược chiều (mục 2) về phía gần tâm của vật thể (mục 1), vật thể sẽ bị thu nhỏ lại.
  • Ngược lại, nếu bạn di chuyển 2 mũi tên ngược chiều (mục 2) cách xa tâm của vật thể (mục 1), vật thể sẽ được phóng to lên.

Sau khi vật thể phóng to (thu nhỏ) đến kích thước bạn muốn, bạn nhấp chuột trái (hoặc nhấn phím  Enter  ) để hoàn tất quá trình thay đổi kích thước. Nhấp chuột phải để hủy bỏ quá trình.

Trong hình, khối hộp đã được phóng to như mục 3.

I.2. CÁCH 2

Nhấn phím   S  , sau đó nhập vào 1 giá trị:

  • Với giá trị <1, vật thể sẽ bị thu nhỏ đi so với ban đầu
  • Với giá trị >1, vật thể sẽ được phóng to lên.

Nhấn chuột trái (hoặc   Enter ) để hoàn tất quá trình. Nhấn chuột phải để hủy bỏ quá trình.

+) Ví dụ:

- Nếu bạn muốn phóng to khối hộp lên gấp 2 lần so với kích thước ban đầu, bạn nhấn phím   S  , sau đó nhấn số 2. Khi đó, khối hộp sẽ to gấp 2 lần như mục 1. Và ở góc trái phía dưới xuất hiện dòng Scale X: [2|]=2 Y: [2|]=2 Z: [2|]=2 (mục 2).

Điều này có nghĩa rằng bạn đã phóng to cả chiều dài, chiều rộng và chiều cao của vật thể lên gấp 2 lần so với chiều dài, rộng và cao ban đầu.

Ngược lại, nếu bạn muốn thu nhỏ khối hộp bằng 1/2 so với kích thước ban đầu, bạn cũng nhấp chuột phải vào khối hộp để chọn khối hộp » Nhấn phím  S , sau đó nhập giá trị 0.5 vào để thu nhỏ khối hộp.

I.3. CHÚ Ý

Nếu bạn chỉ muốn phóng to 1 chiều (giả sử phóng to chiều dài của khối hộp), bạn cũng nhấn phím  S » Sau đó nhấn phím  Y  . Bạn sẽ nhìn thấy phía dưới dòng chữ Scale: 1.0000 along global Y, nghĩa là bạn chỉ muốn thay đổi kích thước vật thể theo trục Y. Khác với ở trên là Scale X: [2|]=2 Y: [2|]=2 Z: [2|]=2 khi bạn thay đổi kích thước vật thể ở cả 3 chiều.

Di chuyển 2 mũi tên ngược chiều ra xa tâm của khối hộp để tăng kích thước khối hộp theo trục Y (hay tăng chiều dài của khối hộp).

Như bạn thấy, khối hộp đã bị kéo dài sang 2 bên, trong khi chiều rộng và chiều cao vẫn giữ nguyên. Bạn có thể thay đổi kích thước chiều rộng hay chiều cao của khối hộp, bạn cũng làm tương tự.

PS: Nếu bạn nào muốn thưởng thức các loại hải sản tươi ngon hết ý cùng giá cả phải chăng, được đánh bắt từ vùng biển Cô Tô, Quan Lạn, Vân Đồn - Quảng Ninh, vui lòng liên hệ với mình nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ!

 

                                                HẢI SẢN VÂN ĐỒN 399

                             Chuyên bán buôn, bán lẻ hải sản tươi sống, hải sản khô, hải sản 1 nắng

                                   (Ốc móng tay Cô Tô, Sá sùng Quan Lạn, Mực tươi Cô Tô,...)

                         - Cơ sở 1: Số nhà 399, Lý Anh Tông, Thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh
                         - Cơ sở 2: Ngõ 184, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
                         - ĐT: 0985.286.522
                         - Website: http://vandon.com.vn/haisan
                         - Email: [email protected]

                  
                  

 


Ngôn ngữ

Kiến thức Blender cơ bản

Hải sản Vân Đồn

TÌM KIẾM

MUA NGAY SAMSUNG GALAXY S8/ S8+ - NHẬN BỘ QUÀ TẶNG ĐỘC QUYỀN TRỊ GIÁ HƠN 4 TRIỆU